เทคนิคการเล่นฟุตบอลของ ดาวยิงร่างยักษ์ ซาลาตัน อิบราฮิโมวิช

ข่าวกีฬา ข่าวฟุตบอล

1. Holding up the ball
ใช้ความแข็งแกร่งของร่างกายก่อนมองหาสมาชิกในทีม กุญแจของมันคืออย่าเสียบอลเมื่อลูกมาถึง ถ้าผมอยู่ด้านหน้าคนเดียวก็มักจะใช้หลัง แขน ความแข็งแรง ในการเก็บบอลไม่ให้กองหลังเข้ามาแย่ง เรื่องนี้สำคัญมากเพราะถ้าเก็บบอลได้ เพื่อนร่วมทีมมีโอกาสเติมขึ้นมาช่วยเปิดเกมบุก ผมเป็นพวกนักเตะใช้สมอง และจะตัดสินใจในจังหวะสำคัญถูกต้องเสมอ
2. Positioning yourself
หาช่องว่าง หลอกล่อกองหลังผมพยายามวิ่งไปหาตำแหน่งที่บอลจะมา บางครั้งลงต่ำมารับบอลเอง บางจังหวะผมดึงกองหลังไปอีกทางเพื่อเปิดช่องให้เพื่อน จากนั้นพื้นที่จะว่างมากขึ้นกองกลางมีโอกาสเติมขึ้นมาและจ่ายมาให้ผมอีกที บางครั้งคุณต้องทุ่มเทเพื่อทีม และออกวิ่งทั้งที่รู้ว่าคงไม่ได้บอล เพราะมันช่วยเพิ่มโอกาสให้เพื่อนๆ
3. Meeting crosses
หาจังหวะให้ดีเพื่อหนีตัวประกบกุญแจสำคัญคือการออกตัวเร็วกว่าตัวประกบ เพื่อเปิดช่องว่างให้ตัวเอง ลูกนี้ ดาวิด เทรเซเกต์ ถนัดมากส่วนผมไม่ได้เซียนลูกแบบนี้เท่าไหร่ ผมไม่เคยเห็นใครเก่งกาจในกรอบโทษในจังหวะเตะมุมหรือตั้งเตะมากไปกว่าเขาเลย ส่วนตัวผมเองยังไม่มีสัญชาตญาณในเรื่องนี้เท่าไหร่

ฟุตบอล แม่นยู ปีศาจแดง
4. Anticipating play
สังเกตการเคลื่อนที่ของผู้เล่นคนอื่นๆ ผมพยายามเดาล่วงหน้าเลยว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง อาทิ คู่ต่อสู้และเพื่อนร่วมทีมจะไปทางไหนก่อนตัวเองจะได้บอล พยายามคิดว่าพวกเขาจะเล่นลูกนี้ยังไง แต่มันเป็นไปไม่ได้แน่นอนที่จะเดาถูกทุกลูก หรือทุกครั้งใครก็ตามที่เดาถูกมากกว่าจะเล่นได้เหนือกว่า นี่แหละคือความแตกต่างของสุดยอดนักเตะกับนักฟุตบอลทั่วๆ ไป เชื่อผมได้เลย
5. Battling centre-backs
เตรียมร่างกายให้พร้อมกับการปะทะกองหลังส่วนใหญ่ทั้งดึงทั้งผลัก คุณต้องพยายามเตรียมตัวให้พร้อมและอย่าประมาทเด็ดขาด ที่พวกเขาต้องทำแบบนี้เพราะความอ่อนแอ ส่วนคุณแกร่งกว่าสุดยอดกองหลังจะไม่ทำอะไรแบบนี้แน่ แต่จะเล่นแบบแฟร์เพลย์ ยกตัวอย่างเช่นนักเตะอย่าง เปาโล มัลดินี่ และ อเลสซานโดร เนสต้า เป็นคู่ต่อสู้ตัวฉกาจ แต่ผมก็นับถือพวกเขามาก
6. Coping with abuse
มีสมาธิและทำหน้าที่ของตนเองให้ดี กองหลังบางคนพยายามทำร้ายคุณทั้งทางกายและวาจา บางคนต่อว่าคนในครอบครัวผม เรียกผมว่ายิปซี แม่ผมมาจาก โครเอเชีย พ่อมาจาก บอสเนีย แต่ผมเกิดในสวีเดน และมีความเป็นสวีดิช 100% แต่พวกเขาไม่ได้ใส่ใจ ตอนนี้ผมไม่หัวเสียกับเรื่องพวกนี้แล้ว วิธีแก้คือมีสมาธิกับเกมการแข่งขันฟุตบอลไม่ใช่คำพูดที่ลอยมาอีกอย่างที่ต้องระลึกไว้คือต้องไม่ตอบโต้

ขอบคุณบทความจาก ประธาน ltbนักเตะสมัครเล่น

ใส่ความเห็น